Đăng Nhập

Quên mật khẩu

TÓM TẮT NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT

23/10/2016, 9:22 pm by X

Thật không vui khi bạn phải vào diễn đàn ForumK để tìm hiểu thông tin điều trị về căn bệnh quái ác này. Nhưng hãy lạc quan lên, Ung Thư Phổi không phải là dấu chấm hết, mà đó là 1 hành trình thay đổi cách sống của mình.

Hầu hết khi vào ForumK, bạn đang có người thân hoặc chính mình đang điều trị Ung Thư Phổi. Vì vậy để bạn có thể tìm hiểu …

Comments: 0

Latest topics
» Thử nghiệm Durvalumad (Chợ Rẫy)
28/3/2017, 10:39 am by X

» Tổng quan thông tin từ BS Vũ - Chợ Rẫy
28/3/2017, 10:36 am by X

» Ung thư phổi biểu mô dạng biểu bì nhày - Mucoepidermoid carcinoma of the lung (MEC)
17/2/2017, 5:27 pm by thao11281

» Các loại Đồ uống gây Ung Thư, Phá Huỷ Xương
17/1/2017, 8:43 am by X

» Tinh thần - bài thuốc đáng kinh ngạc
17/1/2017, 8:38 am by X

» Trinh nữ hoàng cung trong điều trị ung thư của nhóm giáo sư, TS, PTS, Giảng Viên Đại học Y Dược
16/1/2017, 1:52 pm by DuHo

» bài thuốc diệt mọi tế bào ung thư của giáo sư Hristo Mermerski
16/1/2017, 12:53 pm by DuHo

» Phát đồ kết hợp Carboplatin + Paclitaxel + Avastin
15/1/2017, 8:49 am by X

» Rau Diếp Cá - Anh Thạch Son
13/1/2017, 11:07 am by X

» Thuốc "tan chảy" tế bào K - Venetoclax
13/1/2017, 11:03 am by X

» Xét nghiệm PDL-1
10/1/2017, 10:31 am by X

» Liệu pháp miễn dịch ở VN
10/1/2017, 10:20 am by X

» Giấc ngủ để hỗ trợ trị ung thư
10/1/2017, 10:10 am by X

» Kết hợp Palitacel và Avastin hằng tuần tốt hơn Docetaxel
9/1/2017, 11:04 pm by X

» Docetaxel 3 tuần vs Docetaxel 1 tuần / lần
9/1/2017, 10:57 pm by X

» Đánh bại ung thư đại tràng
29/12/2016, 2:06 pm by Trần Phạm

» Bài tập tốt nhất cho hệ miễn dịch: Bật nhảy!
29/12/2016, 2:04 pm by Trần Phạm

» Cách thải độc cơ thể
29/12/2016, 2:03 pm by Trần Phạm

» Xét nghiệm 400 gen qua 1 mẫu sinh thiết - Foundation One
16/11/2016, 10:15 pm by X

» Động Y - anh Thịnh - Hưng Yên
16/11/2016, 10:01 pm by X

» Bí quyết 4T từ PGS Hùng - Viện Tim Mạch Quốc Gia
16/11/2016, 9:47 pm by X

» Thực dưỡng - bà Matheson - Australia
16/11/2016, 9:43 pm by X

» Xét nghiệm 68 đột biến gen qua máu - Guardant 360
4/11/2016, 10:38 am by X

» Thảo Dược - Ông Kén Cần Thơ
3/11/2016, 5:09 pm by X

» Thử nghiệm lâm sàng là gì ?
1/11/2016, 12:01 pm by X

» Danh sách các thử nghiệm lâm sàng K Phổi
1/11/2016, 11:51 am by X

» Đột biến ALK và các loại thuốc
26/10/2016, 5:03 pm by X

» Bài thuốc Đông Y điều trị Ung thư Phổi thông dụng
24/10/2016, 10:41 pm by X

» Bài thuốc Nam của bà Nhổ xứ Mường
24/10/2016, 10:36 pm by X

» Bài thuốc lương y Đào Kim Long
24/10/2016, 10:31 pm by X

August 2017
MonTueWedThuFriSatSun
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031   

Calendar Calendar

Statistics
Diễn Đàn hiện có 20 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: quangtm

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 117 in 94 subjects
Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 17 người, vào ngày 16/11/2016, 9:48 pm
Top posting users this week


Giấc ngủ để hỗ trợ trị ung thư

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Giấc ngủ để hỗ trợ trị ung thư

Bài gửi by Trần Phạm on 29/12/2016, 2:08 pm

"Ngủ sớm, dậy sớm, làm con người khỏe mạnh, giàu có và thông thái".
Benjamin Franklin (người có công thành lập nước Mỹ) đã nói đúng. Chúng ta cần ngủ để chữa lành cơ thể.
Chúng ta đều biết hầu hết người ta cần 6-8 tiếng ngủ mỗi đêm, nhưng có thể bạn cần nhiều hơn, từ 9-10 tiếng. Nếu ngủ ít hơn 7 tiếng, có thể bạn bị thiếu ngủ. Và thiếu ngủ sẽ dẫn đến giảm sút sức khỏe dần dần. Thiếu ngủ có thể dẫn đến tăng cân, làm yếu hệ miễn dịch, tiểu đường, bệnh tim mạch và ung thư.

Cá nhân tôi biết có một số cú đêm luôn bị bệnh gì đó. Nghe quen không?
Các bác sĩ Tây y nói rằng một tiếng ngủ trước 12h đêm, sẽ hiệu quả gấp đôi 1 tiếng sau 12h. Không biết đúng hay không, từ 11h đêm đến 1h sáng là giờ cực quan trọng để phục hồi nhiều hệ thống bên trong cơ thể, như tuyến thượng thận.

Trước khi công nghiệp điện phát triển, ông bà chúng ta ngủ sớm hơn nhiều, sau vài tiếng mặt trời lặn. Cơ thể và thói quen giấc ngủ hòa hợp với tự nhiên, đặc biệt là vòng quay của mặt trời, họ ngủ nhiều hơn vào mùa đông. Bên cạnh những tiện lợi, điện làm nhiều người trên trái đất bị thiếu ngủ. Chúng ta bạt đèn lên rồi thức đêm, xem tivi, lướt web, làm việc, tập luyện, v.v... Chúng ta vô tình đốt cháy cả 2 đầu ngọn nến, và cả sức khỏe của mình.

Nếu bị bệnh, bạn cần ngủ nhiều hơn, gần như là hôn mê, kiểu như là ngủ đông.
Giấc ngủ giúp tự sửa chữa cơ thể. Không may là nhiều người không có sự xa xỉ khi ngủ hàng tuần, hoặc hàng tháng trên chiếc giường để trẻ hóa lại. Mấu chốt là làm thế nào để ngủ được nhiều hơn. Lên lịch đi ngủ sau vài tiếng mặt trời lặn. Phụ thuộc vào điều kiện sinh hoạt của bạn, mà nó sẽ ảnh hưởng đến lịch tự phục hồi: ăn sớm, cho con cái ngủ sớm, v.v... Bạn chắc chắn cần sự hỗ trợ của người bạn đời. Đi ngủ sớm thì dễ dậy sớm, nghĩa là ít stress hơn khi mỗi sáng thức dậy ra khỏi nhà, giúp bạn có thời gian đọc kinh thánh, làm nước ép, tập thể dục, lên kế hoạch trong ngày và chuẩn bị các bữa ăn. Buổi sáng vội vã, stress sẽ bắt đầu một ngày không vui. Ngủ sớm dậy sớm sẽ khó khăn trong vài ngày đầu, nhưng nếu luyện cho cơ thể quen, thì sẽ dễ hơn về sau.

Sau đây là các thứ tự về đêm để khỏe mạnh:
Ăn sớm để tiêu hóa sớm, như tô salad khổng lồ, và đi ngủ sớm với cái bụng rỗng. Ăn đồ ăn khó tiêu như thịt, sữa, ăn đêm sẽ ép cơ thể dùng năng lượng để tiêu hóa thức ăn khi đang ngủ, như vậy không thể tự sửa chữa cơ thể được.

(Xem lại bài Nhịn ăn)

Vặn mờ đèn quanh nhà sẽ giúp đồng hồ sinh học cơ thể chuẩn bị đi ngủ. Tắm nước ấm. Dùng tinh dầu như dầu thơm, trầm hương, dầu trà, oải hương để làm dịu cơ thể, thư giãn.
Đọc kinh thánh hoặc sách tự truyện về Benjamin Franklin hoặc sách nào hay(hoặc đọc sách Thoát khỏi ung thư). Đọc sách buổi tối làm dễ ngủ. Tất cả những việc trên giúp bộ não và cơ thể chuyển sang chế độ ngủ. Tránh những thứ kích thích như cà phê, đường, internet, tivi, hoạt động liên quan đến công việc, vì nó sẽ bật não qua chế độ thức, khó làm mình ngủ được dù đã nằm trên giường. Tránh suy nghĩ hoặc nói về những thứ tiêu cực, stress trong cuộc đời. Không xem tivi. Đặc biệt là tin tức, hầu như là tiêu cực và đáng sợ, đề cập tới tội phạm, kinh tế, sự kiện thế giới, dịch cúm... Bạn không cần phải nghĩ đến mấy việc đó, để người khác lo. Tắt phim truyền hình, phim trinh thám, kinh dị hoặc hành động, thám hiểm. Tất cả những chương trình giải trí này sẽ làm tăng hormone stress trong cơ thể, và bắt tuyến thượng thận phải làm việc. Điều này không chỉ làm bạn thức, mà còn góp phần tạo ra stress mức độ thấp, là tiền thân của bệnh tật. Một số người không xem TV trước khi ngủ, nhưng tôi và vợ thì hay xem mấy chương trình thú vị, hài hước. Cười là phương thuốc tốt, đã được khoa học chứng minh, giúp bạn có tâm trạng vui vẻ, thư giãn. Cả ngày tôi xem tivi chỉ 22 phút, xem 1 tập phim hài seri mỗi tối.

Đừng lo lắng về ngày mai. Làm 1 danh sách việc cần làm cho ngày tiếp theo, rồi gạt ra khỏi đầu. Nếu lo lắng quá, thì tôi cực kỳ khuyên bạn nên đọc quyển sách "Quẳng gánh lo đi và vui sống" của Dale Carnegie (có trên app Kho sách, down về đọc nhé). Quyển sách này không chỉ chỉ cho bạn cách nhìn nhận vấn đề, mà còn hướng dẫn cách xua đi nỗi sợ, đem lại an bình cho tinh thần.

Xem chiếc giường như cái hang: cần phải yên tĩnh, mát, và tối. Nhiệt độ lý tưởng để ngủ ngon giấc là khoảng 15~20 độ C. Nếu phòng ngủ ấm hơn, hoặc lạnh hơn thì bạn dễ bị trằn mình, ngủ chập chờn trong đêm, dẫn đến không ngủ sâu đầy đủ. Làm tối phòng ngủ. Đèn ban đêm có thể cản trở cơ thể sản sinh melatonin của tuyến tùng, có thể gia tăng khả năng bị ung thư.

Melatonin:
- Có chất chống oxy hóa gấp 5 lần so với vitamin C
- Giúp tăng hiệu quả của các tế bào bạch huyết, là tế bào sát thủ đi tiêu diệt các kẻ ngoại xâm và tế bào đột biến.
- Giúp tăng hoạt động của SOD và glutathione (vừa oxy hóa vừa khử). Các hợp chất hóa học này là chất chống ô xy hóa, chất thải độc, giúp hồi phục các tế bào hư tổn.

Melatonin là một trong những hóc môn thúc đẩy sức khỏe mạnh mẽ nhất trong cơ thể. Phải đảm bảo không được ngăn cản quá trình sản sinh ra melatonin từ giấc ngủ. Chỉ cần một chút đèn sáng từ đồng hồ báo thức cũng đủ cản trở giấc ngủ. Chúng ta phải kéo chụp đèn, rèm che cửa sổ để làm tối phòng ngủ, chỉ để 1 lượng ánh sáng vào buổi sáng. Nếu phòng ngủ đủ tối, và bạn cần đồng hồ báo thức, thì Đồng hồ Ánh sáng sinh học (Biobrite Sunrise Clock) sẽ giúp bạn thức dậy một cách tự nhiên nhờ ánh sáng tăng dần như ánh nắng buổi sáng. Khởi đầu như vậy tốt hơn là bị đánh thức bởi chuông đồng hồ hoặc radio.
Tôi cũng khuyên bạn nên dùng máy lọc khí trong phòng ngủ vì 2 lý do. Đầu tiên, bạn ngủ trong phòng từ 7-10 tiếng mỗi đêm, nên cần đảm bảo được hít thở không khí sạch bằng cách giảm, hoặc loại bỏ chất ô nhiễm, chất gây dị ứng, như phấn hoa, lông/vảy động vật, bụi nhỏ, khói thuốc lá, khí hóa học, vi khuẩn và nấm mốc. Thứ hai, như một cái máy, tiếng ồn nền sẽ giúp mình dễ ngủ hơn tiếng ồn bên ngoài (dễ bị vang to trong đêm) gây ảnh hưởng giấc ngủ. Chúng tôi thích dùng máy Oreck Air Purifier, cái máy lọc sạch không khí phòng ngủ chúng tôi từ năm 2004.

Nếu phòng ngủ không đủ tối, bạn cần dùng mặt nạ ngủ.

Nguồn: http://www.chrisbeatcancer.com/sleep-with-me/

Trần Phạm

Posts : 4
Điểm : 12
Tri ân : 0
Join date : 16/11/2016

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Giấc ngủ để hỗ trợ trị ung thư

Bài gửi by X on 10/1/2017, 10:10 am

Cảm ơn bạn !
avatar
X
Admin

Posts : 113
Điểm : 298
Tri ân : 0
Join date : 01/10/2016

Xem lý lịch thành viên http://www.forumk.net

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết